Tuesday, 30 April 2024

การเปิดโหมดพระเจ้า (God Mode) บน Windows 10

28 Nov 2023
56

คอมพิวเตอร์ของใครหลายๆคน ต้องเคยมีปัญหาเรื่องของระบบ เช่น ไมค์ หรือ ลำโพงใช้งานไม่ได้ เนื่องจากมีปัญหาอะไรสักอย่าง เมื่อเกิดปัญหาต้องเข้าไปที่การตั้งค่าต่างๆเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งกว่าจะเข้าไปได้ต้องไปเปิดโปรแกรมนั้น โปรแกรมนี้ เยอะจนทำให้ปวดสมอง และ เสียเวลาเป็นอย่างมาก แต่ Windows 10 และ Windows 11 นั้นสามารถ เปิดการใช้งาน GodMode ได้

ปัญหาอย่างหนึ่งของการใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เมื่อต้องการตั้งค่าตั้งค่าโน่น นี่ นั่น มันอยู่คนละที่ด้วยความขี้เกียจหา God Mode นั้นช่วยให้เราได้เข้าไปที่เครื่องมือ และ การตั้งค่าการดูแลระบบต่างๆที่ยากต่อการเข้าถึงของ Windows ได้มากกว่า 200 รายการได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาค้นหา

ตัวอย่าง การเปิดโหมดพระเจ้า (God Mode)

  1. ให้ คลิกขวา กดเลือก สร้าง และ โฟลเดอร์
  1. ดับเบิ้ลคลิกที่โฟลเดอร์ช้าๆ 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ที่สร้างมา เป็น GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}
  1. โฟลเดอร์จะเปลี่ยนเป็นรูป control panel หรือ Folder ที่ไม่มีชื่อ
  1. เมื่อเข้ามาใน GodMode จะแสดงรายชื่อเครื่องมือ และ การตั้งค่าการดูแลระบบ Windows ทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์

God Mode บน Windows นั้นจะมีรายชื่อเครื่องมือและการตั้งค่าการดูแลระบบ Windows มากกว่า 200 รายการ เราสามารถทำการตั้งค่าระบบ หรือ แก้ปัญหาต่างๆบนคอมพิวเตอร์ได้เลยทันที โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาหาเครื่องมือ หรือ การตั้งค่าต่างๆ อีกต่อไปเพียงแค่ใช้ GodMode ครบจบที่เดียว