Friday, 19 April 2024

ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง หรือจุดจบจะมาถึงแล้ว?

22 Jun 2021
3928

ราคา Bitcoin ณ วันนี้ 22-06-2024 ดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดต้องตกใจหนีตายไปตาม ๆ กัน เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาของมันเพิ่งได้ร่วงลงทะลุระดับ 31,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งบ่งบอกได้ว่าแรงซื้อไปหดหายไปจากตลาดแล้ว

โดยวันนี้ตลาด Bitcoin ค่อนข้างมีความผันผวนอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการกลับตัวจากระดับ 33,000 ดอลลาร์ จนขึ้นไปยืนอยู่เหนือ 35,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มมีสัญญาณการปรับตัวลงเรื่อย ๆ จนร่วงลงทะลุระดับ 31,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรงของเช้าวันนี้

ปัจจัยสำคัญที่คาดว่าทำให้ราคาปรับตัวลงอย่างหนัก อาจมาจากรายงานข่าวที่ว่า Grayscale กำลังเตรียมปลดล็อก Bitcoin จำนวนกว่า 16,000 BTC ในช่วงกลางเดือนหน้า จนทำให้นักเทรดเกิดอาการหวั่นวิตก หรือที่เรียกว่า แพนิค และแห่ขายเหรียญของพวกเขาออกมา

นอกจากนี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน ดัชนีหุ้น Dow Jones Futures ยังโดนเทขายต่อเนื่อง ปิดลบกว่า 250 จุดหลังจากที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า FED นั้นอาจจะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่ากำหนด และแห่กันรุมซื้อพันธบัตรระยะยาวจนส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต หรือว่า Bitcoin

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีใครรู้อย่างแน่ชัดว่าขาขึ้นของ Bitcoin นั้นได้มาถึงจุดจบจริง ๆ แล้วหรือไม่ เนื่องจากการประเมินข้อมูลช่วงนี้นั้นพบว่านักวิเคราะห์เป็นจำนวนมากเชื่อว่านี่เป็นเพียงแค่การปรับฐานราคาของ Bitcoin เท่านั้น และเดือนหน้าอาจจะมีอะไรให้นักลงทุนคริปโตได้ลุ้นต่อ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตกันบ้าง ห้ามพลาด