Friday, 26 April 2024

รีวิวเกม Call of Duty : Mobile เกม FPS ที่ดีที่สุดบนมือถือ

ถ้าหากใครเป็นสายเกม FPS (First-person shooter) แต่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี ผมขอแนะนำเกม Call of Duty : Mobile ซึ่งเป็นเกมสงครามมุมมองบุคคลที่หนึ่งกราฟฟิกเกมนั้นสวยงามมากๆ สวยเหมือนเล่นในคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้ เล่นฟรี ทั้ง android และ ios ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะเปิดให้บริการมาเป็นเวลา 4 ปี แต่กระแสเกมนั้นไม่เคยตกเลย ณ ปัจจุบัน ก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมาก เพราะตัวเกมมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบโหมด MP (multiplayer) หรือ BR (battle royale) ซึ่งมีความแตกต่างจากเกม FPS อื่นๆบนมือถือ ทำให้ผู้เล่นได้มีตัวเลือกในการเล่นมากขึ้น

โหมดมีมากมายให้ได้เลือกเล่น

ตัวเกม Call of duty : Mobile นั้นมาพร้อมโหมดสุดหลากหลาย ทั้ง Multiplayer  Battle Royale และโหมด Zombie ซึ่งโหมด Multiplayer นั้นใส่มาเน้นๆ ด้วยกันถึง 8 โหมดในส่วนของโหมดทั่วไป ส่วนจัดอันดับ 5 โหมด ซึ่งทุกโหมดจะประกอบไปด้วยผู้เล่นจำนวน 10 คน โดยแบ่งเป็นทีมละ 5 คน

โหมดจัดอันดับ

  1. FRONTLINE – โหมดที่เน้นการทำคะแนนให้ถึงเป้า ทีมใดทำถึงก่อนได้รับชัยชนะไป ตายแล้วสามารถไปเกิดที่ฐานแล้วกลับมาสังหารศัตรูได้เรื่อยๆจนคะแนนครบ
  2. TEAM DEATHMATH – โหมดที่จะต้องสังหารศัตรูฝั่งตรงข้ามให้ได้มากที่สุด ทีมที่ทำคะแนนได้ถึงเป้าที่กำหนดจะเป็นฝ่ายชนะ
  3. DOMINATION – โหมดยึดป้อมจุดที่กำหนด ใครยึดได้เยอะกว่าและคะแนนนำเป็นผู้ชนะ
  4. SEARH & DESTROY – เป็นโหมดที่อาจไม่ได้เน้นแค่ความมันส์ แต่ต้องวางแผนด้วย คือการป้องกันการวางระเบิดจากทีมตรงข้าม และค้นหาศัตรูเพื่อทำลาย
  5. HARDPOINT -โหมดยึดจุดเหมือนกับ Domination แต่ที่แตกต่างกันคือ การเปลี่ยนจุดยึดพื้นที่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะจบเกม และ ทีมที่คะแนนครบก่อนคือผู้ชนะ

โหมดทั่วไป

จะมีโหมดเหมือนกับโหมดจัดอันดับ 5 โหมดที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ และ เพิ่มมาอีก 3 โหมด คือ

  1. FREE FOR ALL -เป็นโหมดที่ไม่มีทีม ซึ่งจะต้องสังหารกันเพื่อแย่งอันดับ 1
  2. KILL CONFIRMED – เป็นโหมดที่จะต้องสังหารศัตรูเพื่อที่จะเก็บ Dog Tag ที่หล่นลงมาหลังจากสังหาร เพื่อสะสมคะแนน ทีมไหนที่ได้คะแนนครบก่อน คือ ผู้ชนะ
  3. GUNFIGHT – เป็นโหมดยึดพื้นที่เป้าหมายในทุกๆ 40 วิ พื้นที่เป้าหมายจะปรากฏขึ้นมาเป็นระยะเวลา 10 วินาที และ ยึดพื้นที่นั้นในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อคว้าชัยชนะ
โหมด BR (Battle Royale)
โหมด Zombie

จุดเด่นเกม Call of duty : Mobile

จุดเด่นของเกม Call of duty : Mobile นั้นคือ การตกแต่งปืน และ ปรับแต่งอาวุธปืน ให้เข้ากับสไตล์การเล่นของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น บางคนนั้นอาจจะถนัดการเล่นแบบระยะไกล แบบแคมป์ ก็ปรับแต่งปืนให้มีดาเมจมากขึ้น แต่ก็จะมีจุดด้อยในการลั่นช้า หรือ ถนัดการเล่นแบบบุกยิงให้ตายกันไปข้าง ก็จะปรับแต่งปืนให้มีความเร็วในการลั่นกระสุนมากขึ้น แต่ก็จะมีจุดด้อยตรงดาเมจน้อย นั่นเองครับ