Saturday, 27 April 2024

How To การแต่งตัววินเทจผู้หญิง แต่งตัวยังไงให้เก๋ไก๋ ไม่แก่เป็นป้า

08 May 2022
6603

อยากแต่งตัวด้วยลุคย้อนยุคแบบชิคๆ แต่กลัวมิกซ์แอนด์แมทช์แล้วพลาดจนแก่เหมือนป้า ไม่กล้าหยิบชุดมาใส่ อย่าเพิ่งกังวลไปเพราะเราสามารถแต่งตัววินเทจหญิงให้สวยเก๋มีสไตล์ได้แบบง่ายๆ รับรองว่าแต่งแล้วไม่แก่อย่างแน่นอน ว่าแต่จะมีไอเดียไหนที่โดนใจสาวติสต์กันบ้าง มามองหาคำตอบกันได้จากบทความนี้เลย

การแต่งตัวสไตล์วินเทจคืออะไร

การแต่งตัวสไตล์วินเทจ คือการหยิบเสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในอดีตมาสวมใส่ในปัจจุบันโดยปรับแต่งให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ชุดที่สวมไม่จำเป็นต้องวินเทจทั้งหมด โดยอาจจะนำบางชิ้นมามิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าที่มีดีไซน์ทันสมัยก็ได้ ก็จะได้ลุคโมเดิร์นวินเทจที่เก๋ไก๋ไม่เบาเลย

แนวทางการแต่งตัววินเทจหญิง

หากเป็นมือใหม่หัดวินเทจ ก่อนอื่นคืออย่ากลัวที่จะลองแต่งตัวด้วยแฟชั่นสไตล์นี้เพราะไม่ว่าเสื้อผ้ายุคไหนก็มีความสวยงามในตัวของมันเอง รวมทั้งยังสามารถจับคู่เสื้อผ้าได้อย่างหลากหลายไม่แพ้แฟชั่นยุคปัจจุบันเลยเช่นเดียวกัน ดังนั้นมาดูไอเท็มที่จะช่วยให้คุณมีลุควินเทจแบบชิคๆกันดูค่ะ

ชุดเดรสสไตล์วินเทจ

  1. ชุดออกงาน เชื่อว่าคุณแม่ของสาวๆหลายคนน่าจะมีชุดแบบนี้ติดตู้ไว้บ้าง ซึ่งชุดประเภทนี้มักจะมาในโทนสวยหวานเรียบร้อยฉบับคุณแม่ยังสาว เพราะยุคก่อนผู้คนอาจไม่นิยมแต่งแบบเปิดเผยเนื้อตัวกันมากนักนั่นเอง ดังนั้นจึงหยิบมาสวมใส่ไปออกงานได้สบาย หรือจะขอแม่แล้วนำไปปรับแต่งดีไซน์ให้ร่วมสมัยเลยก็ได้เช่นเดียวกัน ชุดเดรสสไตล์นี้เมื่อสวมคู่กับรองเท้าคัชชูสีขาว บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ
    เสื้อเชิ้ตวินเทจ
  2. เสื้อเชิ้ต เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์สีพื้นหรือลายสก็อต เป็นอีกไอเท็มที่สาววินเทจต้องมี เนื่องจากสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายลุค จึงสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส
    เสื้อยืดสีพื้นหรือสีเอิร์ธโทน
  3. เสื้อยืด เสื้อยืดสีพื้นหรือสีเอิร์ธโทนก็เป็นไอเท็มพื้นฐานที่ต้องมีติดตู้เช่นเดียวกัน เพราะแมทช์ง่าย สวมคู่กับอะไรก็ลงตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบลุคเรียบง่าย สบายๆ ไม่ฉูดฉาด
    กระโปรงวินเทจ
  4. กระโปรง กระโปรงยอดนิยมสมัยคุณแม่ยังสาวมักเป็นกระโปรงเอวสูง กระโปรงทรงสอบหรือจับจีบ โดยมากจะยาวเลยเข่า สามารถจับมาแมทช์กับเสื้อยืดดีไซน์ทันสมัยหรือเสื้อสายเดี่ยวได้ ให้ลุคโมเดิร์นวินเทจเก๋ๆนั่นเอง
    กางเกงที่มีความวินเทจ
  5. กางเกง กางเกงที่มีความวินเทจมีหลายรูปแบบมาก เช่น กางเกงทรงบอย กางเกงขาบาน กางเกงทรงบอลลูน เป็นต้น แมทช์ได้ทั้งกับเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อกล้าม เสื้อครอปฯลฯ ลองหยิบกางเกงยีนส์ขาบานมาแมทช์กับเสื้อมัดย้อม สวมคู่กับรองเท้าผ้าใบไม่มีลวดลาย ง่ายๆแค่นี้ก็ดูดีได้แล้ว

คำแนะนำสำหรับการแต่งตัววินเทจหญิง

  1. ใช้เครื่องประดับให้เป็นประโยชน์ นอกจากเสื้อผ้าและรองเท้าแล้วยังสามารถจับไอเท็มอื่นๆอย่างหมวกบักเก็ต เข็มขัด กระเป๋าสะพายหรือเครื่องประดับอื่นๆมาเป็นส่วนเสริมได้เช่นเดียวกัน หากนำมาแมทช์ดีๆก็จะช่วยผสมผสานระหว่างความย้อนยุคกับทันสมัยได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว
  2. วินเทจแต่ก็อินเทรนด์ได้ แม้จะเป็นการนำเสื้อผ้าคลาสสิคย้อนยุคมาสวมใส่ในปี 2022 แต่ก็มีความอินเทรนด์และอยู่ในกระแสได้เช่นเดียวกัน โดยแฟชั่นการแต่งกายวินเทจที่ได้รับความนิยมในปีนี้ อาทิ กางเกงขายาวทรงบอย/กระบอก/บอลลูน กระโปรงและกางเกงเอวสูง เสื้อยืด/เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์ เป็นต้น

และนี่ก็เป็นแนวทางการแต่งตัววินเทจหญิงที่ทางเราได้เรียบเรียงมาฝากกัน สำหรับสาวๆคนไหนที่สนใจอยากมีลุคย้อนยุคชิคๆ ก็สามารถนำคำแนะนำข้างต้นไปปรับใช้กันดูได้ รับรองว่าแม้จะเป้นมือใหม่หัดวินเทจแต่ก็แต่งตัวได้สวยสมวัย ไม่แก่แน่นอน