Sunday, 24 March 2024

สมัคร Facebook วิธี สมัครเฟสบุ๊ก บนมือถือ แบบง่ายๆ

21 May 2021
6453

สมัคร Facebook วิธี สมัครเฟสบุ๊ก ใหม่

สมัคร Facebook เพื่ออะไร? ในโลกปัจจุบันแน่นอนว่าหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ต้องมีอยู่บนโทรศัพท์มือถือของคุณนั้นก็คือ Facebook แอพพลิเคชั่นที่ฮิตสุดๆ ทั้ง เด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั้งผู้สูงอายุก็ต่างนิยมใช้งาน

การสมัครเฟสบุ๊ก ช่วยให้ท่านได้เข้าถึงสังคมออนไลน์ พบปะกับเพื่อนฝูง ผู้คน และการรับรู้ข่าวสารต่างๆ รวมทั้งท่านสามารถขายของออนไลน์ผ่าน Facebook ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสร้างอาชีพให้กับท่านได้ หรือท่านอาจจะสมัครเฟสบุ๊ก เพื่อความบันเทิง เป็นต้น

Facebook ได้เข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก อาทิเช่น การเช็คอินตามสถานที่ต่าง,การโพสต์รูปภาพ,หรือแม้กระทั้งในการติดตามข่าวสารในแต่ละวัน และรวมไปถึงการติดต่อสื่อสารผ่านพูดคุย Messenger หรือการไลฟ์สด Live Facebook โดยหากท่านอยากจะใช้งานท่านต้องทำการ สมัคร ลงทะเบียน Facebook ก่อนถึงจะเริ่มใช้งานได้

ข้อดีของการสมัคร Facebook

  1. เป็นช่องทางให้ท่านได้ขายของออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของต่างๆ ทั้งของกินและของใช้
  2. ได้เจอผู้คนใหม่ๆ ที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลก
  3. เปิดโอกาสให้ท่านได้แชร์ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองผ่านหน้า Facebook
  4. ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆที่ท่านสนใจโดยที่ท่านแค่กดที่ค้นหาแล้วพิพม์สิ่งที่ท่านสนใจ ท่านก็สามารถแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้คนที่สนใจในเรื่องเดี่ยวกัน
  5. สามารถดูคลิปวีดีโอต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น การ์ตูน หนัง กีฬาและอีกมากมาย
  6. สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทันเหตุการณ์

จากที่กล่าวมาข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นเพราะมีอีกหลายฟังก์ชันให้ท่านได้ลองเลือกใช้ ถ้าท่านพร้อมเรามาดูขั้นตอนวิธีการสมัคร Facebook กันนะครับ

วิธีการสมัคร Facebook

  1. ขั้นตอนแรก เมื่อท่านเปิดแอพพลิเคชั่น Facebook หน้าแรกจะแสดงภาพดังรูปข้างล่างให้ท่านกด สร้างบัญชีใหม่
สมัคร facebook
  1. Facebook จะแสดงว่าเรากำลังสร้างบัญชีใหม่ ให้ท่านกด เริ่มต้นการใช้งาน ได้เลย
เริ่มต้นสมัครเฟสบุ๊ก
  1. ให้ท่านป้อน ชื่อของท่านในช่องแรก ช่องที่สองให้ท่าน ป้อน นามสกุล เมื่อป้อนเสร็จแล้วให้ท่านกด Next บนแป้นพิมพ์ของท่านได้เลย เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป
ภาพการลงทะเบียนสมัครเฟสบุ๊กภาษาไทย
  1. ป้อน วัน เดือน ปีเกิด ของท่าน โดยให้ท่านเลื่อนในช่องแรกจะเป็น วันเกิด ในช่องที่สองจะเป็น เดือนเกิดและช่องที่สามจะเป็น ปี พ.ศ. ที่ท่านเกิด เมื่อเลื่อนเสร็จให้ท่านกดดำเนินการต่อได้เลย
  1. ให้ท่านระบุ เพศ โดยการกดปุ่มวงกลมหลังเพศของท่าน ช่องแรกเพศหญิง ช่องสองเพศชาย ช่องสามกำหนดเอง และเมื่อท่านเลือกเสร็จให้ท่านกดถัดไปได้เลย
  1. Facebook จะให้ท่านเลือกว่าจะสมัครโดยใช้
    • เบอร์โทรศัพท์มือถือ ก็ให้เรากรอกในช่องหมายเลขโทรศัพท์มือถือแล้วให้ท่านกดดำเนินการต่อ
    • หรือท่านต้องการใช้ อีเมล ในการสมัคร ให้กดปุ่มใช้ที่อยู่อีเมลของคุณ ในข้อความด้านล่าง ถ้ายังไม่มีอีเมล กดที่นี่ สมัคร Gmail
  1. สร้างรหัสผ่าน หรือกำหนดรหัสผ่าน (Password) เพื่อเข้าใช้งาน Facebook โดยให้ท่านป้อนอักขระอย่างน้อย 8 ตัวให้ผสมกัน ทั้งเลข ตัวอักษร และเครื่องหมายวรรคตอน (เช่น !และ &) เมื่อกรอกเสร็จแล้วให้ท่านกดคำว่า Go ในแป้นพิมพ์โทรศัพท์มือถือของท่านได้เลย
  1. ขั้นตอนสุดท้าย Facebook จะแจ้งเงื่อนไขต่างๆท่านสามารถกดเข้าไปดูได้ที่ เงื่อนไขนโยบายข้อมูล และ นโยบายคุกกี้ หากไม่มีปัญหาอะไรให้ท่านกด สมัครใช้งาน

เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถใช้งาน Facebook ได้แล้ว สำหรับการปรับแต่งรูปโปรไฟล์หรือการเพิ่มเพื่อน ท่านสามารถกรอกเพิ่มเติม และแก้ไข้ภายหลังได้ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับขั้นตอนง่ายๆ ในการสมัคร Facebook บนโทรศัพท์มือถือ