Friday, 26 April 2024

แชร์โลเคชั่นในเฟส วิธีส่งแผนที่ใน Facebook

08 May 2021
27723

แชร์โลเคชั่นในเฟส Facebook Messenger

คนที่ สมัคร Facebook ถ้าหากว่าท่านต้องการ แชร์โลเคชั่นในเฟส ส่งพิกัด หรือ ส่งแผนที่ ให้เพื่อนทราบว่าตอนนี้ท่านกำลังอยู่ที่ไหนนั้น ท่านสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการ ส่งโลเคชั่นในเฟส ผ่าน Facebook Messenger โดย วิธีแชร์โลเคชั่น หรือว่า วิธีการส่งโลเคชั่นในเฟส มือถือของท่านต้องเปิดใช้งาน Location ในมือถือเสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะแชร์โลเคชั่นในเฟสไม่ได้

การแชร์โลเคชั่นในเฟส ยังมีระบบนำทางให้ ถ้าหากท่านไปไม่ถูกท่านสามารถกดดูเส้นทางได้ทันที ซึ่ง Facebook จะแนะนำเส้นทางการเดินทางให้กับท่านว่าต้องใช้เส้นทางใด ซึ่งสามารถระบุเวลาในการเดินทางได้อีก ใครที่ไม่เคยใช้ฟีเจอร์ การส่งโลเคชั่น ของ Facebook ตัวนี้มาก่อน ก็สามารถอ่านจากบทความนี้ได้ครับ

วิธีแชร์โลเคชั่นในเฟสบุ๊ก

  1. เปิดแชทระหว่างท่านกับคนที่ต้องการส่งโลเคชั่น หรือ ส่งพิกัด แผนที่ โดยคลิกปุ่ม ตามภาพตัวอย่าง
  1. คลิกรูป ไอคอน “ตำแหน่ง” สีฟ้า
  1. เลือก พิกัดตำแหน่งที่ตั้ง ที่ต้องการส่ง โดยท่านสามารถคลิกปุ่มหมุด เพื่อนเลื่อนตำแหน่งพิกัดได้ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม ส่งหมุด
  1. ตำแหน่งที่ตั้งของท่าน จะถูกส่งให้เพื่อนในแชทในทันที โดยหากเพื่อนของท่านเปิดอ่าน สามารถกดดูเส้นทางเพื่อให้ GPS นำทางเขามาหาท่านได้อย่างแม่นยำ

ตัวอย่าง วิธีการแชร์โลเคชั่นในเฟสบุ๊ก

เพียงเท่านี้เพื่อนของท่านก็จะรู้ทันทีว่าตำแหน่งโลเคชั่นของเราตอนนี้อยู่ที่ไหน แล้วเพื่อนก็จะสามารถเดินทางมาหาเราได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะ